41 kết quả phù hợp với "lối đi"
Hình thành lối đi riêng của nông nghiệp Hà Nội | Chuyện ở ngoại thành | 06/09/2024
Ngành nông nghiệp có vai trò rất quan trọng, hàng năm đóng góp khoảng 2% GDP của thành phố Hà Nội. Việc đánh giá toàn bộ hiện trạng, định hướng quy hoạch phát triển để Hà Nội trở thành một trong những địa phương đi đầu trong phát triển nông nghiệp là rất quan trọng.
Huyện Thanh Trì đóng các lối đi tự mở qua đường sắt
Tiếp thu thông tin của Đài Hà Nội, UBND thị trấn Văn Điển đã phối hợp với cơ quan quản lý đường sắt tiến hành đóng các lối đi tự mở.
Từng bước xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt | Bản tin Tàu và Xe | 26/08/2024
Xác minh ô tô chạy ngược chiều trên cao tốc trong đêm; Một số lưu ý khi lái xe qua vùng ngập nước; Từng bước xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.
Từng bước xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt
Rất nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra, mà một trong những nguyên nhân là do người dân tự mở các lối băng ngang, tạo giao cắt bất hợp pháp giữa đường bộ với đường sắt.
Người tạo lối đi mới cho nghệ thuật truyền thống | Người tốt quanh ta | 26/08/2024
Với dự án Lên Ngàn của mình, Hoàng Anh đã đưa vào tuồng, chèo, ca trù những ngôn ngữ mới của Hiphop, nhạc điện tử….nhờ đó thành công khi khiến người lớn tuổi được trở về với những hồi ức xưa, còn người trẻ thì lại thấy bị thu hút bởi nghệ thuật truyền thống.
Lối đi đột nhiên bị chặn
Gần một tháng vừa qua, người dân sinh sống quanh phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, phải thay đổi lộ trình bởi lối đi cũ đã bị chặn mà không hề có một thông báo trước đó.
Vẫn tồn tại gần 3.300 lối đi tự mở, đường ngang
Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện trên các tuyến đường sắt quốc gia còn tồn tại 3.262 vị trí lối đi tự mở, chiếm tỷ lệ 68% tổng giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt. Đây là những vị trí tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông đường sắt.
Bất thường trong việc tranh chấp lối đi chung | Hộp thư truyền hình | 03/08/2024
Những năm trước đây, chủ nhân thửa đất đã đồng ý với hộ gia đình gần đó cho phép làm đường. Tuy nhiên, thỏa thuận mới dừng lại ở mức giữa hai cá nhân, chưa có sự tham gia của cấp chính quyền cơ sở hay các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Tranh chấp lối đi tại dự án chung cư Hateco Apollo
Một số người dân phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, đã mang lưới thép B40 và cọc sắt để rào con đường chính ra vào khu liền kề của dự án chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (Hateco 6).
Hiểm họa từ những lối đi tự mở cắt ngang đường tàu
Tại Hà Nội tồn tại hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang qua đường ray tàu hỏa, vi phạm nghiêm trọng hành lang ATGT đường sắt, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.
Lối đi tự mở qua đường sắt, vi phạm chồng vi phạm
6 tuyến đường sắt với chiều dài 162km đi qua Hà Nội, có 460 điểm giao cắt, trong đó chỉ 183 đường ngang hợp pháp, còn tới 277 lối đi tự mở.
Lối đi tự mở qua đường sắt - vi phạm chồng vi phạm | Tiếng nói Thủ đô ta | 05/06/2024
Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, hiện trên địa bàn Thủ đô có 6 tuyến đường sắt chiều dài 162km, đi qua 18 quận/huyện, với 460 điểm giao cắt, trong đó có 183 đường ngang hợp pháp và còn 277 lối đi tự mở. Mặc dù những lối đi tự mở đường sắt này rình rập nhiều nguy hiểm nhưng nhiều người dân vẫn ngang nhiên bán hàng, kinh doanh, cố tình vượt rào chắn.
Hơn 700 lối đi tự mở qua đường sắt đã bị xoá bỏ
Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Chính phủ kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông lĩnh vực đường sắt từ năm 2019 đến hết năm 2023. Giai đoạn 5 năm 2019 - 2023, từ nguồn ngân sách Trung ương, hơn 700 lối đi tự mở đã được xoá bỏ.
Tự mở lối đi qua đường sắt gây tai nạn chết người
Cục Cảnh sát giao thông thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện An Dương, thành phố Hải Phòng khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trường trú tại xã Lê Thiện, huyện An Dương đã có hành vi tự ý mở đường ngang trái phép qua đường sắt gây tai nạn giao thông chết người.
Hiểm họa tiềm ẩn từ những lối đi tự mở
Hiện nay, mạng lưới đường sắt quốc gia hiện nay vẫn đang còn tồn tại tới hơn 4.000 lối đi tự mở và khoảng 1.500 đường ngang hợp pháp. Đây là hiểm họa tiềm tàng đối với hành khách và những đoàn tàu đang ngày đêm đi qua các tuyến đường.
Biển Đỏ dậy sóng, lối đi nào cho tàu vận tải?| Nhìn ra thế giới | 14/03/2024
Bất ổn ở tuyến vận tải Biển Đỏ đã dẫn tới một “cơn bão” trong thương mại toàn cầu, với giá cước vận tải tăng từng ngày, phụ phí gia tăng, thời gian mỗi chuyến hàng dài hơn vì phải đi đường vòng. Bất chấp những cảnh báo và động thái can thiệp của Mỹ cùng nhiều nước đồng minh, vận chuyển container qua Biển Đỏ và kênh đào Suez tiếp tục sụt giảm do lo ngại về an toàn cho các tàu hàng và thủy thủ đoàn. Các công ty tìm cách thay đổi hoạt động vận chuyển, trong đó vận tải đường sắt và hàng không nổi lên như những sự lựa chọn mới.
Biển Đỏ dậy sóng, lối đi nào cho tàu vận tải?| Nhìn ra thế giới | 14/03/2024
Bất ổn ở tuyến vận tải Biển Đỏ đã dẫn tới một “cơn bão” trong thương mại toàn cầu, với giá cước vận tải tăng từng ngày, phụ phí gia tăng, thời gian mỗi chuyến hàng dài hơn vì phải đi đường vòng. Bất chấp những cảnh báo và động thái can thiệp của Mỹ cùng nhiều nước đồng minh, vận chuyển container qua Biển Đỏ và kênh đào Suez tiếp tục sụt giảm do lo ngại về an toàn cho các tàu hàng và thủy thủ đoàn. Các công ty tìm cách thay đổi hoạt động vận chuyển, trong đó vận tải đường sắt và hàng không nổi lên như những sự lựa chọn mới.
Cần sớm xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt
Dù ngành Giao thông vận tải đang đặt mục tiêu đến năm 2025 phải xóa bỏ hoàn toàn lối đi tự mở qua đường sắt, nhưng đến nay, vẫn còn tồn tại hơn 3.600 lối đi tự mở (chiếm 71%) tổng giao cắt đường sắt và đường bộ trên cả nước.
Làng cổ mở 'lối đi’ mới
Nhiều làng cổ Hà Nội hiện nay đã và đang tìm lối đi mới cho chính mình cùng với bảo tồn di sản phi vật thể của làng quê như là lễ hội truyền thống và các trò chơi, trò diễn dân gian; bảo tồn và phát huy các làng cổ có nghề truyền thống. Làng cổ mở “lối đi” mới chính là cân bằng giữa bảo tồn và phát triển làng cổ để tự hào và không phải tiếc nuối.
Xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt
Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ, các sở Giao thông vận tải và các nhà đầu tư dự án BOT rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ và kết nối tín hiệu đường bộ - đường sắt tại khu vực quốc lộ giao cắt với đường sắt và quốc lộ giao cắt đường ngang, xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt.
Xử lý dứt điểm lối đi tự mở trên đường sắt
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ, các sở Giao thông vận tải và các nhà đầu tư dự án BOT rà soát hệ thống báo hiệu đường bộ và kết nối tín hiệu đường bộ - đường sắt tại khu vực quốc lộ giao cắt với đường sắt và quốc lộ giao cắt đường ngang.
Hạnh phúc từ lối đi nhỏ | Con đường doanh nhân | 23/11/2023
Được làm điều mình yêu thích, cho dù đó là những điều giản dị, nhỏ bé, với suy nghĩ này, chị Đào Thị Ngọc Châu đã từ bỏ ngành ngân hàng sau 15 năm gắn bó để khởi nghiệp với thương hiệu đồ da mi ni Daminio Leather. Chị đã chọn những ngách nhỏ cho sản phẩm của mình mà đối tượng khách hàng là những người cùng niềm đam mê với những sản phẩm thủ công tinh tế...
Mua, bán đất có tranh chấp lối đi chung | Sống và làm việc theo pháp luật | 03/11/2023
Gần đây, thị trường giao dịch BĐS rất phát triển, đem lại giá trị kinh tế và tiềm năng cao. Bên cạnh những ưu điểm, còn có những rủi ro xung quanh người bán và người mua. Việc tranh chấp lối đi chung chính là một trong những rủi ro trong giao dịch BĐS hiện nay. Vậy, giải quyết thế nào cho đúng? Mời quý vị và các bạn cùng tham gia trao đổi với luật sư của chương trình, để hiểu hơn về quy định này.
Hiểm họa từ những lối đi tự mở dọc đường sắt
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, có tới hơn 80% các vụ tai nạn xảy ra tại các lối đi tự mở và dọc hai bên đường sắt. Mặc dù đã có đề án triển khai xoá bỏ những lối đi tự mở, tuy nhiên cho đến nay kết quả thực hiện vẫn rất chậm.
Lối đi nào cho giao thông đô thị| Cuộc sống thành thị| 15/10/2023
Với tốc độ gia tăng không ngừng của lượng phương tiện giao thông cá nhân trong khi quỹ đất dành cho giao thông còn thấp, Hà Nội đang phải đối mặt với ùn tắc, tai nạn và nhiều vấn đề an sinh khác. Thật may, bên cạnh đó, thời gian qua Hà Nội cũng ghi nhận sự phát triển đáng kể của các loại phương tiện giao thông công cộng. Liệu đây có phải là một hướng đi của tương lai? Đâu là lời giải cho việc di chuyển của người dân đô thị mỗi ngày?
Người dân mong mở rộng lối đi chung
13 năm qua, người dân ở tổ 22 phường Bồ Đề, quận Long Biên đã nhiều lần kiến nghị, đề xuất đến các cấp về việc mở rộng lối đi chung, song vụ việc vẫn chưa được quan tâm giải quyết.
Quyền về lối đi qua bất động sản liền kề | Sống và làm việc theo pháp luật | 14/07/2023
Quyền về lối đi qua là một trong những quyền đối với bất động sản liền kề. Việc ghi nhận quyền này thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, đề cao tình làng nghĩa xóm theo tinh thần của dân tộc, đồng thời đảm bảo cân bằng lợi ích giữa chủ sở hữu bất động sản hưởng quyền và chủ sở hữu bất động sản chịu hưởng quyền. Mời quý vị cùng theo dõi chương trình "Sống và làm việc theo pháp luật" hôm nay để hiểu rõ hơn các quy định về vấn đề này.
Tìm lối đi riêng, doanh ngiệp nỗ lực vượt khó
Trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế toàn cầu, ngành thủ công mỹ nghệ cũng không ngoại lệ, thậm chí phải đối diện với nhiều thách thức hơn trong việc đáp ứng quy tắc xuất xứ và cả các cam kết về lao động cũng như môi trường. Trong số hơn 5.000 làng nghề trên cả nước, Hà Nội hiện chiếm hơn 1/3 số làng nghề. Đổi mới để tìm ra hướng đi riêng, chinh phục thị trường trong và ngoài nước là điều mà các doanh nghiệp tại các làng nghề của Hà Nội đang nỗ lực để vượt lên khó khăn.
Xe đỗ chiếm hết lối đi
Ngõ 84 phố Chùa Láng thuộc phường Láng Thượng, quận Đống Đa vốn chật hẹp, tập trung nhiều chung cư cao tầng, nhưng dọc 2 bên đường đi của ngõ luôn có nhiều xe ô tô đỗ dừng tuỳ tiện, ảnh hưởng đến việc đi lại của cư dân.
Nghệ sĩ trẻ Đỗ Thành Long mở lối đi riêng với violin-dance | Thế giới Showbiz | 25/06/2023
Dịu Thảo để lại nhiều tiếc nuối tại MIQ2023; Ứng xử kém văn minh về kết quả MIQ2023; Nghệ sĩ trẻ Đỗ Thành Long mở lối đi riêng với violin-dance là một số thông tin thú vị có trong "Thế giới Showbiz" hôm nay.
Đường sắt đề xuất nâng cấp lối đi tự mở
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bố trí nguồn vốn ngân sách để nâng cấp lối đi tự mở thành đường ngang.
Mất tình cảm vì lối đi chung
Khi tấc đất trở thành tấc vàng, thì dường như tình cảm xóm giềng cũng dần phai nhạt. Những mâu thuẫn tưởng như chẳng mấy ai để ý như mái hiên đua ra hay lối đi chung đã trở thành vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng tới quan hệ xóm giềng. Câu tục ngữ "bán anh em xa, mua láng giềng gần" dường như hiếm khi còn được nhắc đến trong cuộc sống hôm nay.
Hàng trăm hộ dân mắc kẹt vì lối đi bị rào chắn
Một công ty tự ý rào chắn lối đi chung của hàng trăm hộ dân, nhưng chính quyền cơ sở lại không kiên quyết xử lý vi phạm. Câu chuyện này đang diễn ra tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.
Hàng trăm hộ dân mắc kẹt vì lối đi bị rào chắn
Một công ty tự ý rào chắn lối đi chung của hàng trăm hộ dân, nhưng chính quyền cơ sở lại không kiên quyết xử lý vi phạm. Câu chuyện này đang diễn ra tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.
Truyện ngắn "Lối đi về"
<p>Những câu chuyện ngắn của nhà văn Trần Bá Thước xoay quanh con người và cuộc sống ở nông thôn với những mâu thuẫn, dằn vặt của mỗi cá nhân.</p>
Chuyện quanh ta: Lối đi không của riêng ai
(HanoiTV) - Ông Dương bê ghế cắt tóc xuống sân, bị cản lại bởi chiếc xe máy của ai đó, lách mãi không qua được, bất lực ông đành bỏ đồ đạc lỉnh kỉnh, chạy ra sân ngửa cổ gọi với lên tìm chủ xe.
Lối đi nào cho thanh long Việt Nam sang Ấn Độ, Pakistan?
(HanoiTV) - Để xuất khẩu thanh long tươi và sản phẩm chế biến từ thanh long sang Ấn Độ, Pakistan, các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú ý phát triển vùng trồng chất lượng cao, đáp ứng đúng những quy định, yêu cầu khắt khe của thị trường, thay vì mở rộng diện tích.
Vì sao chưa thể giải quyết hành vi lấn chiếm lối đi chung sau 18 năm?
(HanoiTV) - Liên quan đến vụ việc nhiều hộ dân sinh sống tại Tổ 113 (phường Ô Chợ Dừa) phản ánh một số cá nhân tự ý lấn chiếm hàng chục m2 đất, gây cản trở giao thông công cộng suốt 18 năm qua, PV Truyền hình Hà Nội đã tới tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng này.
Cần nhiều giải pháp đồng bộ xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt
(HanoiTV) - Trên 70% số vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại đường ngang hoặc lối đi dân sinh tự mở. Do đó, việc xử lý dứt điểm các vi phạm hành lang an toàn đường sắt và xóa bỏ việc tự ý mở lối đi là một trong những nhiệm vụ mà bộ GTVT, các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực đường sắt đang phải tập trung triển khai.